สรุปข้อคิดสู่เงินล้าน

ข้อ1.  95% ต้องไม่ใช่คุณ

      มีผู้คนในโลกนี้ที่ไม่เคยบรรลุเป้าหมายทางการเงินจนชั่วชีวิต
มากถึง 95%  ในยามเกษียณสิ่งเดียวที่พวกเขาเหล่านี้ฝากชีวิตที่เหลือไว้กับเงินบำนาญหรือระบบของสวัสดิการสังคม
      ดังนั้น เพื่องป้องกันไม่ให้คุณตกอยุ่ในกลุ่มของคนเหล่านี้ ที่ไปไม่ถึงฝัน คุณต้องระมัดระวังไม่ให้ตัวคุณเองถูกสกัดกลั้นกลางทางด้วยอุปสรรคที่ทำให้คนสะดุดล้มมาแล้ว เพื่อความชนะความล้มเหลวที่มีโอกาสสูงมาก คุณจึงควรยึดมั่นในหลักการสำคัญๆ ที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายของเงินล้านอย่างยั่งยืน


ข้อ2. คุณทีสิทธิเลือกเสมอ

     ทุกบาททุกสตางค์ที่คุณได้มา คุณมีสิทธิที่จะเลือก " เก็บมันไว้ "  " ใช้มันออกไป "หรือ " ใช้มันทำงานให้คุณ " เงินเป็นของคุณ คุณมีสิทธิจัดการกับมัน เป็นการง่ายเหลือแสนที่คุณจะใช้มันออกไปโดยไม่ได้อะไรคืนมาเลย


ข้อ3.หนี้สินคือตัวถ่วง

      หากคุณมีบัตรเครดิตกองเป็นตั้ง คุณต้องรีบจัดการกับบัตรเครดิตส่วนเกินของคุณให้หมด จำไว้ให้ฝังใจว่า " หนี้สินคือก้อนหินที่คอยถ่วงคุณให้จมน้ำ"  หากคุณจะมีหนี้สิน จงเลือกหนี้สินที่เกิดประโยชน์จริงๆ


ข้อ4. ให้เงินต่อเงิน

       ถ้าคุณไม่มีเงินเลย จงเริ่มจากการออม หรือลงทุนอย่างน้อย 10% ของรายได้ ทำทันทีไม่ต้องรอให้มีเงินมากกว่านี้  สิ่งสำคัญคือหมั่นออมเพิ่มหรือลงทุนเพิ่มให้สม่ำเสมอทุกๆ เดือน จะเก็บไว้ที่ธนาคาร หรือซื้อกองทุนรวมเพิ่มทุกเดือน ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัว จ่ายตัวเองก่อนคนอื่น ทันทีที่มีรายได้ โอนเก็นเข้าบัญชีเลย สร้างเครื่องมือการออมได้ง่ายๆ สม่ำเสมอและเป็นอัตโนมัติ

ข้อ5. เขียนแผนให้เป็นลายลักษณ์อักษร

      บอกกับตัวเองว่า ฉันจะรวย คงยังไม่พอ แผนที่อยู่ในใจใครจะอ่านออก คุณจะเริ่มต้นได้อย่างไรถ้าไม่รุ้ที่มาที่ไปของตัวเลข    

ข้อ6. อย่าให้ความโลภบังตา


      ความล้มเหลวที่คุณไปสู่เป้าหมายไม่สำเร็จ ยังไม่เจ็บปวดเท่าปัญหาใหญ่ที่เกิดจากการที่คุณอยากรวยด้วยวิธีการที่ไร้คุณธรรม


ข้อ7. คุณเป็นนายของเงิน อย่าตกเป็นทาสของมัน


      แต่คุณรู้นะว่ามันไม่ได้รับประกันความสุขเสมอไป เพราะสุดท้ายแล้ว ความสุขที่แท้จริงในชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ขึ้นอยู่กับเงินหรือสิ่งที่เงินซื้อมาเพียงเท่านั้น


1 comments to "สรุปข้อคิดสู่เงินล้าน"

Post a Comment

About This Blog

My Blogs

Followers

ฟังเพลง